Breaking News
Loading...
Thursday, December 12, 2013

Hướng dẫn thêm và link thư viện SFML vào project C/C++ trên Visual Studio

Giới thiệu đôi chút về SFML


SFML(Simple and Fast Multimedia Library) là một thư viện và mã nguồn được phân phối bởi zlib/png license.
1. SFML là thư viện cho các ứng dụng đa phương tiện
SFML cung cấp các giao tiếp đơn giản với các thành phần của máy tính, dễ dàng lập trình với các ứng dụng games,và các ứng dụng đa phương tiện. Nó là tập hợp của năm thành phần chính bao gồm:system, window, graphics, audio, và network.
2. SFML là thư viện đa nền tảng:
Với SFML, ứng dụng có thể được biên dịch và chạy trên nhiều môi trường khác nhau như: Windows, Linux, Mac OS X và Android và iOS
3. SFML là thư viện và mã nguồn đa ngôn ngữ:
SFML ràng buộc với C và ngôn ngữ .Net. Nhưng với sự góp sức của cộng đồng, nó cũng được dùng trong nhiều ngôn ngữ khác như: Java, Ruby, Python, Go, and nhiều nữa.

Việc cài đặt SFML không thực sự đơn giản như những gì mà trong hướng dẫn của website đã cung cấp cho người sử dụng. Do đó, mình xin hướng dẫn chi tiết cách cài đặt thư viện SFML dành cho visual studio(trong bài này mình dùng visual studio 2010) còn với bản 2012 do vấn đề thời gian mình chưa thể kiểm tra nó có hoạt động tốt không. Nhưng mình nghĩ là không có vấn đề gì. Tùy thuộc vào thư viện mà bạn tải từ trang chủ của SFML có đúng với bản visual bạn sử dụng hay không?


Đầu tiên là link download SFML từ trang chủ, cái này miễn phí do cộng đồng mạng phát triển không phải lo gì nhé! 
Link: http://www.sfml-dev.org/download/sfml/2.1/

Bạn nhìn trong ảnh thì thấy đó, SFML có rất nhiều phiên bản phải không, việc cần làm của bạn là chọn một phiên bản phù hợp. Mình sử dụng phiên bản Visual C++ 10(2010) - 32 bit(lý do chọn 32 bit vì nó dùng được cho cả máy 64bit và 32bit)

Sau khi tải về máy bạn sẽ giải nến được thư viện SFML-2.1. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị cả Visual Studio nữa nhé! Bản nào tùy bạn, trong bài hướng dẫn này mình sử dụng 2010 Ultimate(không cần thiết bản này bản express là ổn rồi)
Vậy là OK quá trình chuẩn bị đã xong giờ chúng ta cùng tiến hành cài đặt và cấu hình project. Mình khuyến khích mọi người để cả thư viện và project cùng một thư mục. 

Hình ảnh:


Bước 1. Nào, giờ mọi người hãy vào Visual Studio 2010, và tạo mới project của C++ Win32 Console Application, và đặt cùng thư mục như ảnh trên của mình nhé! 
Rồi, bạn tạo một file .cpp trong mục Source file nhé !

Bước 2. Debug ngay ứng dụng(nhấn F5), mục đích là để tạo folder debug của project có lỗi gì bạn cứ OK không cần lo. Tiếp đến kích chuột phải vào project và chọn properties hoạc nhấn tổ hợp phím alt + F7


Bước 3. Chọn mục C/C++ nó sẽ liệt kê ra một danh sách như sau:

Chọn General chú ý nội dung bên phải kích vào phần Additional Include Directories, kích vào mũi tên chỉ xuống chọn edit, ta được hộp thoại sau:

Chọn biểu tượng new lines và sau đó xuất hiện một dòng mới, kích vào dòng đó và sau đó chọn phần select directory và tìm đến folder include của thư mục SFML như hình vẽ sau, rồi chọn select folder



Kết quả: tiếp tục chọn OK

Bước 4. Chuyển sang mục Linker, chú ý các mục sau:

Trong mục General ta có chọn Additional Library Directories làm tương tự như với Additional Include Directories của C/C++
Các bước tương tự các bạn tự làm, đến mục select folder mọi người tìm đến folder lib của SFML

OK, rồi bước sang bước tiếp theo
Bước 5. Chọn mục Input của phần Linker, chọn Additional Dependencies vào chọn edit

Trong thư mục hiện lên ta copy đoạn sau vào vùng trống được đánh dấu
kernel32.lib;user32.lib;gdi32.lib;winspool.lib;comdlg32.lib;advapi32.lib;shell32.lib;ole32.lib;oleaut32.lib;uuid.lib;odbc32.lib;odbccp32.lib;%(AdditionalDependencies);sfml-audio-d.lib;sfml-graphics-d.lib;sfml-network-d.lib;sfml-system-d.lib;sfml-window-d.lib 
Sau đó chọn OK. Và trong hộp thoại Properties các bạn chọn OK
Bước 6. Coi như đã hoàn thành gần hết, việc cần làm bây giờ là bạn vào thư mục bin của SFML và copy tất cả mọi thứ vào thư mục debug của Project là xong.
OK vậy là hoàn thành việc tiếp theo hãy copy đoạn code vào file .cpp trong project của bạn để thử 

#include <SFML/Graphics.hpp>

int main()
{
    sf::RenderWindow window(sf::VideoMode(200, 200), "SFML works!");
    sf::CircleShape shape(100.f);
    shape.setFillColor(sf::Color::Green);

    while (window.isOpen())
    {
        sf::Event event;
        while (window.pollEvent(event))
        {
            if (event.type == sf::Event::Closed)
                window.close();
        }

        window.clear();
        window.draw(shape);
        window.display();
    }

    return 0;
}

Các bạn build project rồi chạy F5 để debug và chạy chương trình nhé! Kết quả nè:


Chúc mọi người hoàn thành! 


Next
This is the most recent post.
Older Post

3 comments :

  1. @@ hình như với studio 2013 không được ý???

    ReplyDelete
  2. Cho em hỏi KSML LFML SPML viết tắt củ gì ạ ?

    ReplyDelete
  3. Hướng Dẫn Thêm Và Link Thư Viện Sfml Vào Project C/C++ Trên Visual Studio
    -
    Black Cora >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Hướng Dẫn Thêm Và Link Thư Viện Sfml Vào Project C/C++ Trên Visual Studio
    -
    Black Cora >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Hướng Dẫn Thêm Và Link Thư Viện Sfml Vào Project C/C++ Trên Visual Studio
    -
    Black Cora >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Copyright © 2012 Black Cora All Right Reserved
Designed by CBTblogger